Minh Chứng

Ngày 14-3, một cán bộ điều tra Công an TP.Biên Hòa cho biết, Công an thành phố đã tiếp nhận đối tượng Phạm Văn Hùng (31 tuổi, quê tỉnh Phú Thọ) từ Công an quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh và đang tiếp tục điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản của đối tượng này tại địa phương.

Đối tượng Phạm Văn Hùng bị bắt tại cơ quan công an. (ảnh: M.T) 


Cũng theo cán bộ trên, hiện Công an TP.Biên Hòa mới chỉ xác minh được một vụ cưỡng đoạt tài sản của Hùng với một phụ nữ trên địa bàn. Riêng hành vi hiếp dâm do bị hại không trình báo nên cơ quan công an chưa có căn cứ để xử lý.
Theo thông tin ban đầu, trước đó vào rạng sáng ngày 13-3, trong lúc tuần tra trên đường số 9, thuộc phường Linh Tây, quận Thủ Đức, Công an quận Thủ Đức phối hợp với công an phường phát hiện Hùng điều khiển xe máy có dấu hiệu nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra. Do không xuất trình được giấy tờ tùy thân nên Hùng sau đó đã bị đưa về đồn Công an phường Linh Tây để làm việc.
Qua khám xét, công an đã thu giữ trong cốp xe của Hùng có một số giấy tờ tùy thân của nhiều người phụ nữ. Tiếp tục đấu tranh, Hùng khai trước đó, tại địa bàn TP.Biên Hòa và tỉnh Bình Dương, qua mạng xã hội Zalo, Hùng đã làm quen với nhiều phụ nữ. Sau một thời gian, Hùng đã ép những người này đi nhà nghỉ để quan hệ tình dục. Những người nào từ chối, thì Hùng đe dọa để lấy tài sản...
Theo khai nhận, trong số 7 phụ nữ đã từng bị Hùng cưỡng ép để quan hệ và chiếm đoạt tài sản, có 6 người trện địa bàn Đồng Nai và 1 người tại tỉnh Bình Dương.
Cũng theo cán bộ Công an TP.Biên Hòa, sau khi tiếp nhận đối tượng, Công an thành phố ngay lập tức đã điều động cán bộ điều tra vào cuộc. Qua lời khai ban đầu của Hùng xác định, đối tượng này đã lợi dụng sự nhẹ dạ của nhiều phụ nữ để lừa tình. Sau khi con mồi đã “sập bẫy”, Hùng tiếp tục cưỡng ép để quan hệ nhiều lần, nếu đối tượng từ chối thì Hùng sẽ đe dọa để lấy điện thoại, xe máy... Trước mắt, công an chỉ mới xác định được một trường hợp bị hại thừa nhận bị Hùng cưỡng đoạt tài sản.
Hiện công an TP.Biên Hòa đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Trần Danh