Minh Chứng

 Ngày nay việc để có danh hiệu học sinh giỏi là không khó, và số lượng HS giỏi cũng rất nhiều, nhiều phụ huynh tin rằng con mình giỏi vì năm nào cũng có giấy khen HS giỏi cho đến khi kỳ thi lớp 10 công diễn ra, có phụ huynh khóc và nói tại sao HS lại rớt khi học ở lớp là HS giỏi, trung bình môn cũng trên 8.0


Vâng, vấn đề là hiện nay để đánh giá năng lực HS chuẩn xác nhất là Phụ huynh hãy căn điểm kiểm tra cuối kỳ, vì đây là kỳ thi đc nhà trường tổ chức khá nghiêm túc.

Trước khi nói tiếp chúng ta hãy xem bảng điểm mô phỏng học sinh giỏi ảo.


Tại sao điểm kiểm tra thường xuyên thường cao, chính nó làm phụ huynh hoa mắt và quên đi con điểm thấp ở kiểm tra cuối kỳ. Kiểm tra thường xuyên thường thì đa số là ngày mai kiểm tra cái gì thì hôm nay Giáo viên sẽ cho học sinh ôn tập i chang gần như là 99%, học sinh đa phần học thuộc và hôm sau làm lại i vậy.

Kiểm tra giữa kỳ đôi khi vẫn cao là do kỳ kiểm tra này làm tại lớp, các HS trong lớp vẫn đc ngồi cùng nhau nên đôi khi có chia bài nhau học, có xem bài nhau khi làm bài nên kết quả cũng chưa mang tính khách quan ở góc độ chuẩn xác.

Nói đến đây có Phụ huynh, hoặc Giáo viên lại nói là điểm cuối kỳ thấp do hôm đó HS sức khỏe không tốt, do hôm đó HS làm bài ẩu quá,... Vâng, nếu có ẩu thì ít cũng phải đc 7,5 hay 8.0 chứ không có chuyện mà tuột xuống 5 hay 4, vì số điểm đó là của HS đang bị mất căn bản. Còn về vấn đề sức khỏe thì mình không dám nói, nhưng nếu lần nào đi thi là sức khỏe không tốt thì cũng nên xem lại vấn đề?.